Tối giản - Hiện đại - Đa chức năng

HIỆN ĐẠI/ MODERN

HIỆN ĐẠI/ MODERN

2803 - 2019

Kiến trúc hiện đại là một phong cách kiến trúc phát triển vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, đặc trưng bởi sự tập trung vào sự đơn giản, tinh tế và hiệu quả. Phong cách này tiếp tục phát triển và ảnh hưởng rất nhiều đến kiến trúc hiện đại ngày nay. Các đặc trưng chung của kiến trúc hiện đại bao gồm sử dụng vật liệu công nghiệp như thép, kính và bê tông, hình thức geometric đơn giản, sự tận dụng ánh sáng tự nhiên, sự tích hợp của nghệ thuật và khoa học, và sự khắt khe trong việc loại bỏ các yếu tố trang trí không cần thiết.

Kiến trúc nội thất hiện đại (collected pic.)

NGUỒN GỐC
Kiến trúc hiện đại có nguồn gốc từ các phong trào kiến trúc tiền tốt đến đầu thế kỷ 20 như suối dòng (Art Nouveau), đồng thau (Arts and Crafts), và bậc thềm (Prairie School). Tuy nhiên, phong cách kiến trúc hiện đại trở nên phổ biến và đặc trưng trong giai đoạn này là nhờ sự xuất hiện của trường phái Bauhaus tại Đức. Trường phái này, được thành lập bởi Walter Gropius vào năm 1919, tập trung vào việc tương tác giữa nghệ thuật, công nghiệp và kỹ thuật. Các kiến trúc sư của trường Bauhaus như Ludwig Mies van der Rohe, Le Corbusier và Walter Gropius đã tạo ra các thiết kế tiên phong với phong cách đơn giản, tinh tế và hợp lý trong sử dụng vật liệu công nghiệp. Từ đó, phong cách kiến trúc hiện đại lan rộng và phát triển trên toàn thế giới, ảnh hưởng đến các phong cách và trào lưu kiến trúc hiện đại sau này.
l3
Phòng khác hiện đại (collected pic.)

ĐẶC ĐIỂM KIẾN TRÚC HIỆN ĐẠI
  1. Đơn giản và tối giản: Kiến trúc hiện đại có xu hướng loại bỏ các chi tiết phức tạp và trang trí không cần thiết. Thay vào đó, nó tập trung vào các hình dạng đơn giản và tối giản, thường là các đường thẳng, khối hình hộp và hình học.

  2. Sử dụng vật liệu công nghiệp: Kiến trúc hiện đại sử dụng các vật liệu công nghiệp như thép, kính, bê tông và gạch để tạo ra cấu trúc chắc chắn và công nghiệp.

  3. Sự tận dụng ánh sáng và không gian: Kiến trúc hiện đại tạo điều kiện cho sự tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách sử dụng cửa sổ lớn, mặt kính và không gian mở để cho phép ánh sáng và không gian tự nhiên thẩm thấu vào các không gian sống và làm việc.

  4. Sự tích hợp của nghệ thuật và khoa học: Kiến trúc hiện đại kết hợp giữa nguyên tắc khoa học và nghệ thuật. Nó sử dụng những tiến bộ công nghệ mới như kỹ thuật xây dựng, cơ điện tử và các phương pháp thiết kế tiên tiến để tạo ra các công trình đáng ngạc nhiên.

  5. Không gian mở và sự tương tác: Kiến trúc hiện đại thường làm việc với các không gian mở linh hoạt và tạo điều kiện cho sự tương tác giữa nội thất và môi trường bên ngoài. Các không gian được thiết kế để tạo cảm giác mở và kết nối với thiên nhiên và môi trường xung quanh.

  6. Hiệu suất và tiết kiệm năng lượng: Kiến trúc hiện đại thường đặt nặng vào hiệu quả và tiết kiệm năng lượng. Điều này có thể thấy qua việc sử dụng các sản phẩm công nghệ mới, hệ thống ánh sáng và thông gió thông minh, và thiết kế bền vững nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường.

Những đặc trưng này tạo nên phong cách kiến trúc đặc trưng và đột phá của kiến trúc hiện đại.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH THAM KHẢO VỀ PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI
PHÒNG KHÁCH
 

l4
l5
l1
l2
bfd03ceea4a3da910b36a3c7d4f7a2dc

PHÒNG BẾP
 

k1
k2
k3
k4
k5
k6
k7

REST ROOM
T
T3
T5
T6
                                                                                                     (All pics. of article are collected)
Mỗi phong cách thiết kế nội thất có những đặc điểm, đặc trưng riêng biệt và thể hiện sự ảnh hưởng từ văn hóa, lịch sử, địa lý và xu hướng phát triển qua các thời kỳ.
Mỗi phong cách thiết kế có thể có những mục tiêu khác nhau như: tạo ra sự hài hòa, tăng tính chức năng, thể hiện cá nhân hoặc tạo nên một cái nhìn đặc trưng. Nó còn có thể truyền tải thông điệp, tạo nên một trải nghiệm hoặc tạo ra một cái nhìn tương tác với người sử dụng. 

Showroom/Văn Phòng: 492A Trần Quý Cáp, Phường Ninh Hiệp, tx Ninh Hòa, Khánh Hòa
Xưởng sản xuất:  QL26 Xuân Hòa, Ninh Phụng, Tx Ninh Hòa
ĐT Liên hệ: 0985662525
Email: noithatkimi@gmail.com
Web: https://noithatninhhoa.vn/ hoặc https://noithatkimi.vn/

 

Tin Tức Liên Quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây