Nội thất Nha Trang, Nội thất Ninh Hòa

https://noithatkimi.vn


Thiết kế, Thi công phòng thờ Bác Hồ

Hiện nay ngày càng nhiều Cơ quan/ Doanh nghiệp muốn làm phòng thờ Bác để tưởng nhớ công ơn của Bác đối với dân tộc và hơn nữa nuôi dưỡng về tinh thần, văn hóa đối với các thế hệ kế tiếp.Công trình: CATX Ninh Hòa
Phòng thờ Bác Hồ
Một số lưu ý khi thiết kế thi công phòng thờ Bác Hồ: 
  1. Vị trí đặt phòng thờ: Tùy vào điều kiện, hiện trạng của cơ quan, doanh nghiệp để bố trí. Tuy nhiên phòng thờ Bác Hồ thường phải đặt vở vị trí trung tâm, sang trọng nhất và ở vị trí cao nhất.
  2. Bài trí/ trang trí trong phòng thờ
  • Cách bài trí, thiết kế phòng làm sao thể hiện được các yếu tố như sự trang nghiêm; tạo cảm xúc hoài niệm/tưởng nhớ/biết ơn; thuận tiện cho việc chuẩn bị cũng như cho việc tưởng niệm.
  • Về bố cục: vì là cơ quan nên thông thường có những ngày rất đông khách đến thắp nhang tưởng niệm nên phải bố trí không gia chờ, không gian đoàn vô thắp nhang. Bố cục/đường nét trong phòng nên chọn những hình khối tối giản, cân đối (theo tính cách giản dị của Bác), nên chọn những đường nét xưa mang phong cách việt nam thời của Bác.
  • Về chất liệu: cũng nên lựa chọn những vật liệu mộc mạc, vật liệu mang đậm chất Việt như gỗ tự nhiên làm bàn thờ, sàn, ốp vách, rèm, nẹp chỉ…), cót tre làm trần, tre lứa làm bàn…
  • Về mầu sắ: Mầu sắc lựa chọn mầu cổ tự nhiên xem vào những mầu sắc thể hiện sự ấm cúng, gần gũi, sang trọng
  • Về ánh sáng: Lựa chọn đèn cổ điển phù hợp với bố cục cũng như chất liệu và ánh sáng vàng dạng như nến hoặc đèn dầu (lựa chọn nhiệt độ màu của đèn nhỏ hơn hoặc bằng 4000K).
Ngoài ra nên tạo các không gian tự nhiên như bên cạnh cửa sổ có vườn cây, tiểu cảnh hoặc để thêm một số cây bonsai trong phòng.  
Phòng thờ Bác (3)
Trần cót tre (5)
Phòng thờ Bác (5)
Trần cót tre (2)
Trần cót tre (3)
Trần cót tre (1)
Phòng thờ Bác (8)
Phòng thờ Bác (4)
Phòng thờ Bác (7)
Phòng thờ Bác (1)
Phòng thờ Bác (2)

VIDEO THỰC TẾ THI CÔNG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây